BS. CK2. Đỗ Tân Khoa, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc chương trình
Định kỳ hàng năm Bệnh viện đều tổ chức tập huấn các quy định pháp luật liên quan đến đạo đức công vụ, chuẩn mực xử sự đối với viên chức, người lao động thuộc Bệnh viện trong khi thực thi nhiệm vụ. Ngày 19/6/2025, Bệnh viện tổ chức 02 buổi tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, y đức cho tất cả viên chức, người lao động.
Nhân viên Bệnh viện tham gia tập huấn
Đến trao đổi với hội nghị tập huấn có Báo cáo viên TS. Phan Hải Hồ, Giảng viên chính, Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.
Báo cáo viên – Ts Phan Hải Hồ, Trưởng khoa Nhà nước và pháp luật, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong quá trình học tập, học viên đã được nghe lý thuyết cũng như những ví dụ thực tiễn về các kỹ năng giao tiếp ứng xử như kỹ năng nói chuyện, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng diễn đạt, …. Qua đó, giúp cải thiện nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử trong các mối quan hệ xã hội nói chung và trong các mối liên hệ tại bệnh viện nói riêng. Bên cạnh đó, Báo cáo viên còn giảng sâu về một số quy định của pháp luật liên quan đến những việc viên chức được làm, không được làm, …và nội dung y đức ngành y, đây cũng là chủ đề mà nhân viên y tế rất quan tâm.
Thông qua 02 buổi tập huấn viên chức, người lao động của Bệnh viện đã được cập nhật các quy định pháp luật liên quan đến đạo đức công vụ, chuẩn mực xử sự đối với viên chức, người lao động trong khi thực thi nhiệm vụ. Qua đó nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên bệnh viện trong quá trình công tác, giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh nhằm thay đổi tích cực thái độ, đạo đức, cách ứng xử với đối tượng giao tiếp.
Tác giả: Phòng Tổ chức cán bộ.